Wednesday 22th August 2018
❤ ความรู้ที่ได้รับ
วันนี้อาจารย์ให้จัดกลุ่ม ให้คิดกิจกรรมที่จะทำในวันที่ไปสวนสัตว์เขาดิน โดยจะมีเพื่อนเซก 2 ไปเป็นเด็กให้เราทดลองสอน
เนื้อหากิจกรรมที่จัดทำต้องพัฒนาทักษะทั้ง 4 ด้าน คือ การฟัง การพูด การอ่าน และการเขียน โดยจะต้องเกี่ยวกับคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์
เรื่องที่ต้องรู้เกี่ยวกับคณิตศาสตร์ เช่น ทิศทาง รูปทรง จำนวน การแบ่งประเภท และทำกิจกรรมที่สร้างสรรค์หรือมีเกมให้เล่น เช่น ปริศนาคำทาย เกมทายภาพ เพลง คำคล้องจ้อง
❤ การประเมินผล
ประเมินตนเอง : ตั้งใจฟังในสิ่งที่อาจารย์ชี้แจงและปฏิบัติตาม
ประเมินเพื่อน : เพื่อนๆตั้งใจฟัง และปฏิบัติตามคำสั่งที่ได้รับ
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์อธิบายงานชัดเจน ให้คำแนะนำเป็นอย่างดี
วันนี้อาจารย์ให้จัดกลุ่ม ให้คิดกิจกรรมที่จะทำในวันที่ไปสวนสัตว์เขาดิน โดยจะมีเพื่อนเซก 2 ไปเป็นเด็กให้เราทดลองสอน
เนื้อหากิจกรรมที่จัดทำต้องพัฒนาทักษะทั้ง 4 ด้าน คือ การฟัง การพูด การอ่าน และการเขียน โดยจะต้องเกี่ยวกับคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์
เรื่องที่ต้องรู้เกี่ยวกับคณิตศาสตร์ เช่น ทิศทาง รูปทรง จำนวน การแบ่งประเภท และทำกิจกรรมที่สร้างสรรค์หรือมีเกมให้เล่น เช่น ปริศนาคำทาย เกมทายภาพ เพลง คำคล้องจ้อง
กลุ่มของผม ชื่อกิจกรรม อย่าลืมเล่าสู่กันฟัง
วัตถุประสงค์
1. ด้านร่างกาย : เพื่อให้เด็กได้พัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็กในการทำกิจกรรม
2. ด้านอารมณ์ – จิตใจ : เพื่อให้เด็กได้รับความสนุกสนานในการทำกิจกรรม
3. ด้านสังคม : เพื่อให้เด็กมีปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่นขณะทำกิจกรรม
4. ด้านสติปัญญา : เพื่อเสริมสร้างจินตนาการในการเรียนรู้ให้แก่เด็ก
วัสดุ
อุปกรณ์
1.
กระดาษ A4
2.
สีเทียน
3.
ดินสอ
วิธีการจัดกิจกรรม
1. หลังจากเด็กได้ทัศนศึกษาสวนสัตว์ดุสิตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
แบ่งเด็ก เป็น 5 กลุ่ม เพื่อทำกิจกรรมเข้าฐาน
2. เริ่มพูดคุยกับเด็กเกี่ยวกับการทัศนศึกษาวันนี้
3. ชี้แจงเกี่ยวกับรายละเอียดของ “ กิจกรรมอย่าลืมเล่าสู่กันฟัง ”
4. เด็กเริ่มลงมือทำ “ กิจกรรมอย่าลืมเล่าสู่กันฟัง ”
5. ให้เด็กออกมายืนเรียงแถวหน้ากระดาน
และเล่าเรื่องต่อกันโดยเริ่มจากคนแรกจนถึงคนสุดท้าย
❤ การประเมินผล
ประเมินตนเอง : ตั้งใจฟังในสิ่งที่อาจารย์ชี้แจงและปฏิบัติตาม
ประเมินเพื่อน : เพื่อนๆตั้งใจฟัง และปฏิบัติตามคำสั่งที่ได้รับ
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์อธิบายงานชัดเจน ให้คำแนะนำเป็นอย่างดี
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น