Learning Outcomes 11

Thursday 8th November 2018


❤ ความรู้ที่ได้รับ

        วันนี้อาจารย์ได้มอบหมายงานให้นักศึกษาทำแผนผัง mind mapping และเขียนแผนการจัดประสบการณ์ในหน่วยอะไรก็ได้มา กลุ่มละ 1 หน่วย




งานที่ได้รับมอบหมายเมื่อเสร็จแล้วมีองค์ประกอบดังนี้

⧫ หน่วยการเรียนรู้เรื่อง วัด

(mind mapping)
➤ชนิด 
1.วัดหลวง
2.วัดราษฎร์
องค์ประกอบ 
1.พระพุทธรูป
2.พระ / เณร / แม่ชี
3.วิหาร / โบสถ์ / หอระฆัง / หอไตร / เมรุ / เจดีย์ / ศาลาการเปรียญ / กุฏิ
ลักษณะ  
1.สี 
- น้ำเงิน
ขาว
ทอง
แดง
2.รูปทรง 
สี่เหลี่ยมผืนผ้า
สามเหลี่ยมหนาจั่ว
สิ่งที่ควรปฏิบัติ / ข้อควรระวัง
1.ควรแต่งกายให้สุภาพเรียบร้อย
2.สำรวม กาย วาจาและใจ
3.ไม่ส่งเสียงดังภายในวัด
ประโยชน์ 
1.ที่พึ่งทางใจ
2.เป็นสถานที่ทำกิจกรรมทางศาสนา 
งานบวช
งานศพ
เทศกาล / วันสำคัญ

(กิจกรรม 6 กิจกรรม)
➤กิจกรรมกลางแจ้ง
พาเด็กไปวัดเพื่อที่จะได้เห็นจากประสบการณ์จริง เมื่อกลับมาแล้วตั้งคำถามกับเด็กว่า วัดมีประโยชน์อย่างไร ให้เด็กๆร่วมกันตอบเพื่อแสดงความคิดเห็นร่วม
➤กิจกรรมเกมกลางศึกษา
ให้เด็กจับกลุ่มทำกิจกรรมเกมการศึกษาเล่นเกมจับคู่ภาพเงาวัดต่างๆในประเทศไทย
➤กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ
ร้องและทำท่าทางประกอบเพลงระฆังใบน้อย
➤กิจกรรมสร้างสรรค์
ให้เด็กวาดภาพระบายสีรูปวัดจากที่ตนเองเคยเห็นหรือบริเวณชุมชนที่ตัวเด็กอาศัยอยู่
➤กิจกรรมเสรี
ให้เด็กเล่นตามมุม เช่นมุมบทบามสมมุติ
➤กิจกรรมเสริมประสบการณ์
ทำชาร์ต สอนเกี่ยวกับชนิด องค์ประกอบ สิ่งที่ควรปฏิบัติและข้อควรระวัง ของวัด เด็กและครูร่วมพูดคุยประสบการณ์เกี่ยวกับการไปเข้าวัด





❤ การประเมินผล
ประเมินตนเอง : ตั้งใจฟังงานที่อาจารย์มอบหมาย
ประเมินเพื่อน : เพื่อนตั้งใจฟัง
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์ให้คำแนะนำและมอบหมายงานชัดเจน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น